Ông Võ Văn Thưởng đã "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" như thế nào!?

Sau quá trình theo dõi, nghiên cứu tình hình thực tế của đất nước trong thời gian vừa qua, Nguyễn Đệ công khai đánh giá, nhận định qua bài viết "Ông Võ Văn Thưởng đã "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" như thế nào?"

1. BIỂU HIỆN KÉN CHỌN CHỨC DANH, VỊ TRÍ CÔNG TÁC; CHỌN NƠI CÓ NHIỀU LỢI ÍCH, CHỌN VIỆC DỄ, BỎ VIỆC KHÓ... 



Ngày 05/02/2016, tại buổi công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công ông Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TPHCM và ông Võ Văn Thưởng làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Có thể cho rằng đây là giai đoạn mà cán bộ cấp chiến lược bộc lộ sự suy thoái biến chất rõ hơn bao giờ hết.

Chưa bao giờ, tại buổi công bố quyết định về nhân sự cấp cao của Đảng: ông Thăng từ Bộ trưởng Bộ GTVT lên chức Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Võ Văn Thưởng từ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM lên chức Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Thế mà, chúng ta phải chứng kiến cái cám cảnh có người vui người buồn, kẻ cười kẻ khóc.

Thương thay cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân đã và đang hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ; chiến tranh biên giới Tây Nam và phía Bắc; trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa hiện nay. Để ngày 05/02/2016, chúng ta phải chứng kiến cái cám cảnh Thành phố mang tên Bác - Thành phố Anh hùng trở thành mảnh đất màu mỡ cho cái bọn tham nhũng, lợi ích nhóm tranh giành, ngoài thì tay bắt miệng cười trong bụng thì toan tính hãm hại nhau.

Đây là biểu hiện "Kén chọn chức danh, vị trí công tác; chọn nơi có nhiều lợi ích, chọn việc dễ, bỏ việc khó". Đã có rất nhiều cán bộ đảng viên bất bình trước hành động ông Võ Văn Thưởng úp Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công ông Võ Văn Thưởng làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhưng chưa hiểu nguyên nhân bên trong.

2. DẤU HIỆU SAI PHẠM TRONG QUẢN LÝ ĐẤT CÔNG TẠI TPHCM 





Ngày 14/7/2015, ông Võ Văn Thưởng đã ký Kết luận số 318-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về chủ trương chọn nhà đầu tư mới khai thác khu đất tại số 130 Hàm Nghi, phường Bến Thành, quận 1. Có rất nhiều dấu hiệu sai phạm về quản lý đất công tại Kết luận này:

Cần làm rõ, đây có phải là chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM hay chỉ là chủ trương của riêng ông Võ Văn Thưởng với một số ít người và Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 do Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm") làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngày 7/2/2018, C44 đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với bị can Phan Văn Anh Vũ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015 để điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của Phan Văn Anh Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Cần làm rõ, việc chỉ định cho Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 được thuê quyền sử dụng khu đất trên tối đa 50 năm có đúng quy định pháp luật hay không?

Trong khi đó, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV là Doanh nghiệp Nhà nước đã được Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cho thuê khu đất trên để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khách sạn, khai thác kinh doanh dịch vụ khách sạn tại Thông báo Kết luận số 715-TB/TU ngày 10 tháng 01 năm 2014. Việc chuyển quyền cho thuê đất từ Doanh nghiệp Nhà nước sang cho Doanh nghiệp tư nhân của Phan Văn Anh Vũ thì giá thuê đất có cao hơn hay thấp hơn không? Có cái chuyện đề ra chủ trương để làm lợi hay cố tình gây ythiệt hại thất thoát tài sản của Nhà nước không? Động cơ ra chủ trương có trong sáng hay là cá nhân chủ nghĩa, lợi ích nhóm không?...

3. BIỂU HIỆN CHỐNG NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM



Đó chính là bài viết "Chủ nghĩa dân túy và những cảnh báo đối với Việt Nam" được xuất bản trên các Báo điện tử từ ngày 14/5. Nguyễn Đệ phản biện (hơi dài), cụ thể như sau:

I. VỀ BỐI CẢNH XUẤT HIỆN BÀI VIẾT
1.1. Tình hình trong nước:
Ngày 12/5/2018, kết thúc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 7 khóa XII của Đảng. Trong phiên bế mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá "Sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.". Đồng thời, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết nghị thông qua nội dung cơ bản các văn kiện sau đây:

- Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

- Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

- Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Ngày 13/5/2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm. Cuộc tiếp xúc diễn ra ngay sau Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII bế mạc và trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Đại biểu Quốc hội và cử tri bàn luận sôi nổi, thẳng thắn xoay quanh vấn đề chống tham nhũng và công tác cán bộ. Tại cuộc tiếp xúc cử tri lần này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có một số phát biểu làm nức lòng Nhân dân cả nước:

- "Công tác chống tham nhũng đang phát triển thành xu thế, “lò nóng rực lên rồi", không bỏ dở giữa chừng và còn nhiều việc phải làm."

- "Nếu không có sự ủng hộ của các bác, các anh, các chị, các đồng chí và toàn thể nhân dân thì cuộc đấu tranh này không thành công được. Vừa qua, sở dĩ các cơ quan chức năng, các cấp các ngành làm được những việc như vừa rồi là nhận được sự đồng thuận rất lớn của xã hội, nhân dân, thường xuyên động viên khích lệ, tạo thêm niềm tin, củng cố thêm quyết tâm để chúng ta làm tiếp cuộc đấu tranh này"

- "Như tôi đã nói, nếu tay đã trót ít nhiều nhúng chàm thì hãy tự gột rửa đi, đó là cách tốt nhất."

- "Bất đắc dĩ lắm mới sử dụng đến biện pháp không ai mong muốn là tử hình… Ta phải nhân văn, nhân ái, mở đường cho người ta tiến chứ không phải vùi dập người ta."
... 

1.2. Tình hình tại TPHCM:
Từ giữa tháng 4/2018 đến nay, hàng loạt các vấn đề về sai phạm trong việc quản lý đất công trên địa bàn TPHCM được các cơ quan báo chí phản ánh, được dư luận cả nước đặc biệt quan tâm theo dõi, bày tỏ bức xúc, kiến nghị, hiến kế,...

- Vụ việc Công ty Tân Thuận bán đất Phước Kiển với giá rẻ mạt cho Quốc Cường Gia Lai; vụ xây dựng 4 tuyến đường trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) tổng chiều dài gần 11,9 km mà Đại Quang Minh công bố đầu tư tới 12.000 tỷ đồng, nhiều người ví von đó là đường dát kim cương, tính ra suất đầu tư lên tới khoảng 1.000 tỷ đồng cho mỗi km. Mà ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM có liên đới trách nhiệm.

- Đỉnh điểm trong thời gian diễn ra Hội nghị Trung ương 7 là về vấn đề dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm với gần 100 hộ dân được cho là bị giải tỏa nằm ngoài quy hoạch, dẫn đến việc khiếu nại khiếu kiện với khoảng thời gian 20 năm, gần nữa đời người.

II. VỀ BỐ CỤC TỔNG QUAN BÀI VIẾT
2.1. Về tiêu đề: "chủ nghĩa dân tuý và những cảnh báo đối với Việt Nam". Trong đó, "chủ nghĩa dân tuý" được trích dẫn từ nguồn tài liệu "Trump và chủ nghĩa dân túy (1-2/2017)" của tác giả Michael Kazin. Đây là tài liệu của tác giả nước ngoài viết về Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Như vậy, có thể khẳng định cái gọi là "chủ nghĩa dân tuý" không phải từ nguồn tài liệu của Đảng Cộng sản Việt Nam ta.

2.2. Về bố cục: có 3 phần (nêu vấn đề; nhận diện; liên hệ ở nước ta).

2.3. Về hàm lượng trích dẫn: trong toàn bài viết khoảng 3740 từ (bao gồm tiêu đề) thì có đến 15 trích dẫn bố trí dàn trải toàn bài viết khoảng trên 700 từ, chiếm gần 20% toàn nội dung bài viết. Trong đó, có 5 nội dung trích dẫn từ nguồn mở của nước ngoài, có 1 nội dung trích dẫn từ Báo điện tử Tin tức của TTXVN, có 2 nội dung trích dẫn từ Tạp chí điện tử của Liên hiệp các Hội Unesco Việt Nam, có 6 nội dung trích dẫn từ Văn kiện của Đảng Cộng sản Việt Nam và 1 nội dung trích dẫn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Như vậy, bài viết "Chủ nghĩa dân túy và những cảnh báo đối với Việt Nam" có trên 53% nội dung trích dẫn không từ tài liệu của Đảng Cộng sản Việt Nam ta. Đây là biểu hiện "Nói và viết không đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước". 

III. VỀ NỘI DUNG VÀ TƯ TƯỞNG CỦA BÀI VIẾT
3.1. Phần nêu vấn đề:
- Cái gọi là "chủ nghĩa dân tuý" không phải từ tài liệu của Đảng Cộng sản Việt Nam. Do đó, có thể khẳng định "chủ nghĩa dân tuý" không phải là vấn đề của Đảng Cộng sản, của Nhân dân và Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Càng không phải là vấn đề cần quan tâm trong giai đoạn hiện nay! Đây là biểu hiện "Lười học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước." 

- Mốc thời gian nêu vấn đề từ năm 2016, với đoạn "Ngay ở Châu Á, nơi vốn được xem là “bình lặng” trong “cơn địa chấn dân túy” cũng đã có những chính trị gia đạt đến đỉnh cao quyền lực bằng và thông qua những phát ngôn và hành động dân túy.". Có thể hiểu, tác giả đã bao gồm cả Việt Nam.

Cần nhắc đến từ năm 2016 và đến nay, thành công lớn nổi bật của Đảng ta là đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII bầu làm Tổng Bí thư với sự tín nhiệm gần như tuyệt đối và việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có rất nhiều phát biểu về công tác cán bộ, công tác phòng, chống tham nhũng mà nổi bật là khẳng định "Không có vùng cấm trong đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng". Nguyễn Đệ cho rằng, đây chính là sứ mệnh lịch sử của Đảng ta hiện nay; đó còn là nguyện vọng chính đáng, là niềm tin, là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta.

Nguyễn Đệ đặt câu hỏi: phải chăng bài viết đang muốn ám chỉ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "đạt đến đỉnh cao quyền lực bằng và thông qua những phát ngôn và hành động dân túy."? 

3.2. Phần nhận diện:
- Có đoạn được trích dẫn từ nguồn mở nước ngoài "Hơn một thế kỷ trước, vào năm 1890, thuật ngữ “chủ nghĩa dân túy”... Nó cũng được sử dụng để nói đến phong trào của các TRI THỨC ở Nga TỰ GHÉT BỎ TẦNG LỚP CỦA MÌNH và đồng cảm với giai cấp nông dân, ấp ủ mộng ước xây dựng những “công xã nông thôn” cho giai cấp nông dân dựa trên NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHÔNG TƯỞNG...".

Tác giả bài viết diễn giải, loanh quanh, lòng vòng rồi đi đến đoạn "Vì vậy, từ các cách tiếp cận trên, có thể nhìn nhận, khái niệm dân túy thường được dùng để nói về những thủ đoạn chính trị mang tính mị dân, đánh vào tâm lý của đám đông để kêu gọi, tổ chức phong trào nhằm lôi kéo, tranh thủ sự ủng hộ của dư luận và quần chúng nhân dân.". 

Nguyễn Đệ đặt câu hỏi: tác giả bài viết đang muốn ám chỉ về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu "kiên quyết loại khỏi bộ máy của Đảng, Nhà nước những cán bộ hư hỏng, tham nhũng"? Phải chăng tác giả muốn chia rẽ Người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam với cán bộ đảng viên? 

Tác giả bài viết tự đặt câu hỏi và đi đến 6 nguyên nhân chủ yếu. Trong đó, có một nguyên nhân: (5)Sự quan liêu xa rời và thiếu gần gũi với nhân dân của GIỚI QUAN CHỨC CẦM QUYỀN đã tạo ra một khoảng cách lớn giữa lợi ích và tiếng nói của người dân hoặc của một số tầng lớp dân cư với giới chức cầm quyền hoặc những người có quyền lực trong xã hội.

Nguyễn Đệ đã đọc rất nhiều bài viết của các tác giả là Lãnh tụ, Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước nhưng chưa thấy ai dùng cụm từ "GIỚI QUAN CHỨC CẦM QUYỀN" để đưa vào bài viết của mình dù là bài viết chính luận hay bài viết phản biện. Thông thường các tác giả sử dụng cụm từ "CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN", "CÔNG CHỨC", "CHÍNH KHÁCH", "CHÍNH TRỊ GIA",...

Bởi vì, trong giai đoạn hiện nay: tầng lớp, giới chức không bao giờ có thể cầm quyền và chỉ duy nhất GIAI CẤP mới đủ sức thống trị đất nước. Đó là, giai cấp công nhân - nhân dân lao động hoặc là giai cấp tư bản mà Chủ nghĩa Mác - Lênin đã nói. Cụ thể tại Việt Nam, giai cấp công nhân và nhân dân lao động là giai cấp thống trị đất nước mà Đảng Cộng sản Việt Nam là Đội tiên phong đại diện cho quyền lợi của cả Quốc gia - Dân tộc để lãnh đạo Nhà nước và xã hội. 

Nguyễn Đệ đặt ra câu hỏi: Liệu rằng đây có phải là bài viết của Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam?

3.3. Phần liên hệ ở nước ta:
Từ cái gọi là "chủ nghĩa dân tuý" ở Mỹ, ở các nước Châu âu mang bản chất chủ nghĩa đế quốc, chủ nghĩa tư bản, đa nguyên đa đảng, dân chủ giả hiệu,...

Tác giả tự đặt câu hỏi và trả lời "Liệu chủ nghĩa dân túy có xuất hiện ở Việt Nam khi mà trên thế giới nguy cơ của nó đang hiện hữu và có xu hướng mở rộng? Câu trả lời là: Không có gì là không thể." Đây là biểu hiện "Phai nhạt lý tưởng cách mạng; dao động, giảm sút niềm tin vào mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hoài nghi, thiếu tin tưởng vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh." 

Nếu là Nguyễn Đệ , Đệ nói thẳng: KHÔNG BAO GIỜ XẢY RA! 

Bởi vì, trong Di chúc của Bác Hồ đã viết rõ "Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch. Phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân"!

Ngay cả trong Hiến pháp 2013, tại Khoản 1 Điều 4 nêu rõ "Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội."! 

Do đó, bất kỳ phát ngôn nào của Lãnh tụ, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ngay cả phát ngôn của cán bộ công chức đảng viên cũng đều phải đặt lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, lợi ích của Quốc gia - Dân tộc trên hết.

Đó chính là phong cách quần chúng của Bác Hồ kính yêu mà chúng ta đang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người!

Đó còn là thể hiện sự thống nhất, đoàn kết chặt chẽ từ trên xuống trong toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta!

Đó chính là nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng ta!

Cả bài viết, tác giả chỉ nhắc đến 1 lần từ "tham nhũng" nhưng lại đặt trong cụm từ "tệ tham nhũng" chỉ mới nói đến khía cạnh nhìn thấy tham nhũng, cái mà đã quá nhiều người khốn khổ vì nó. Tác giả hoàn toàn không nhắc đến cụm từ "chống tham nhũng" và cũng không có đưa ra được giải pháp nào để chống tham nhũng. Đây là biểu hiện "sa sút ý chí phấn đấu, không gương mẫu trong công tác".

Chống tham nhũng là vấn đề mà toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta đang ra sức làm. Mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có phát biểu "Công tác chống tham nhũng đang phát triển thành xu thế, “lò nóng rực lên rồi", không bỏ dở giữa chừng và còn nhiều việc phải làm." khi tiếp xúc cử tri ngày 13/5/2018.

Nguyễn Đệ cũng đặt câu hỏi: liệu rằng tác giả đã nhụt chí và đang muốn cản trở công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng của Đảng ta? 

Như vậy, ở Việt Nam ta nếu có thì chỉ có chuyện cán bộ đảng viên "nói không đi đôi với làm" mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 6 Khóa XI của Đảng. Chứ không bao giờ xảy ra cái gọi là "chủ nghĩa dân tuý"!

Nguyễn Đệ cũng xin gửi tặng mọi người bài thơ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

"Chúng ta đã nói là làm
Đã đi là đến, đã bàn là thông
Đã quyết là phải một lòng
Quê hương vẫy gọi, Đảng mong dân chờ"! 

III. KẾT LUẬN:
Bài viết "Chủ nghĩa dân tuý và những cảnh báo đối với Việt Nam" mang tư tưởng lạc lõng, hiềm khích, hẹp hòi, cá nhân chủ nghĩa trong bối cảnh Nhân dân cả nước đánh giá rất cao về thành công của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 7 khóa XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đặt biệt là trong giai đoạn toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam mà Người đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang ra sức đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện quyết tâm cao độ "Chống tham nhũng, ai nhụt chí thì dẹp sang bên để người khác làm"!

Không thể chấp nhận được trong bộ máy của Đảng, Nhà nước xảy ra chuyện Người đứng đầu nói một đằng cấp dưới nói một nẻo!

4. BIỂU HIỆN SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ 

Đó chính là liên quan đến Bộ Lịch sử Việt Nam 15 tập không gọi ngụy quân ngụy quyền và vụ truyền thông bẩn đối với Dự Luật Đặc khu kinh tế, Dự Luật An ninh mạng. Đọc thêm tại đây: http://nde40.blogspot.com/2018/08/vay-ban-len-tu-tuong-ho-chi-minh-la-pham-toi-lat-do-che-do.html





Trong hai vấn đề này, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo từ cộng đồng mạng khi còn đang là những biểu hiện tiêu cực nhưng ông Võ Văn Thưởng với cương vị Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng đã im lặng, đã thờ ơ bỏ mặc cho các biểu hiện tiêu cực tiếp tục diễn ra thành những sự việc gây hậu quả nghiêm trọng đối với đất nước. 

Mới đây, liên quan đến cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” chính thức ra mắt bạn đọc dưới cái gọi là "nhân tháng tri ân các Anh hùng - liệt sỹ". Sách do Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân đội chủ biên cùng các cố vấn như: Thiếu tướng - chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm; ông Đào Văn Lừng - nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nhà sử học Dương Trung Quốc… NHƯNG sự thật đằng sau cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" là sự xuyên tạc lịch sử, đường lối, chủ trương của Đảng trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988; sâu rộng hơn nữa là liên minh ma quỷ, sự câu kết móc ngoặc giữa các phần tử phản động trong - ngoài nước, tổ chức khủng bố "Việt Tân"! Đọc thêm tại đây: https://nde40.blogspot.com/2018/08/gac-ma-vong-tron-bat-tu-xuyen-tac-lich-su.html


"Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" - Xuyên tạc lịch sử

Ngày 04/7/2018, ông Võ Văn Thưởng đọc và mua ủng hộ cho cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam; xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988.

Các bài viết của Facebook Phan Trí Đỉnh, Nguyễn Văn Phước xác nhận việc ông Võ Văn Thưởng ủng hộ lập Hội đồng thẩm định cấp Nhà nước năm 2016 dẫn đến việc cấp phép xuất bản cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử, đường lối, chủ trưởng của Đảng ta trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988.

Mối liên hệ giữa phần tử phản động Trương Huy San và Nguyễn Văn Phước trong việc phát hành cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử.

Đây là các biểu hiện "Né tránh trách nhiệm, thiếu trách nhiệm, trung bình chủ nghĩa, làm việc qua loa, đại khái, kém hiệu quả; không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao.""Trong tự phê bình còn giấu giếm, không dám nhận khuyết điểm; khi có khuyết điểm thì thiếu thành khẩn, không tự giác nhận kỷ luật. Trong phê bình thì nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; lợi dụng phê bình để nịnh bợ, lấy lòng nhau hoặc vu khống, bôi nhọ, chỉ trích, phê phán người khác với động cơ cá nhân không trong sáng."

Nhận xét

  1. Thật đáng buồn khi vừa lên chức CTN ông đã được mọi người tin tưởng, xem như học trò tốt của Bác Trọng. Đúng là lò vẫn đang đốt và “không có vùng cấm”.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lai lịch Henry Nguyen con rể nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Ông Trần Đại Quang và con đường chạy tuổi "từ Trung tướng Công an nghỉ hưu để chui sâu, trèo cao đến Chủ tịch nước"?

Cảnh cáo Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang Võ Văn Leo

Tiến hành xác minh 2 căn hộ của Đinh La Thăng để phục vụ thi hành án dân sự

Mọi “kịch bản” biểu tình phi pháp đều thất bại trước khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam

Tôi đã thấy Việt Nam Cộng hòa đang sống lại qua Bộ Lịch sử Việt Nam 15 tập không gọi ngụy

Phú Thọ: bắt phó chủ tịch UBND thành phố Việt Trì Lê Sỹ Hồng

Xét xử 12 đối tượng hoạt động nhằm lật đổ Chính quyền nhân dân

Bước tiến rõ nét và toàn diện trong công tác phòng, chống tham nhũng