"Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" - Xuyên tạc lịch sử

Ngày 10/7/2018, cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” chính thức ra mắt bạn đọc dưới cái gọi là "nhân tháng tri ân các Anh hùng - liệt sỹ". Sách do Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân đội chủ biên cùng các cố vấn như: Thiếu tướng - chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm; ông Đào Văn Lừng - nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nhà sử học Dương Trung Quốc… NHƯNG sự thật đằng sau cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" là sự xuyên tạc lịch sử, đường lối, chủ trương của Đảng trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988; sâu rộng hơn nữa là liên minh ma quỷ, sự câu kết móc ngoặc giữa các phần tử phản động trong - ngoài nước, tổ chức khủng bố "Việt Tân"!

"Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" - Xuyên tạc lịch sử

ĐAU XÓT LẮM VIỆT NAM ƠI!!!

30 năm Hoa Kỳ ném bom, thả độc hòng huỷ diệt đất nước dân tộc mình, người ta thảm sát đồng bào, giết hại các thế hệ Cha Ông mình. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, bao lớp người sẵn sàng xung phong ra trận và cũng bao lớp người ấy đã ngã xuống; bao lớp người đã khóc mòn mỏi mong chờ người thân trở về và cũng bao lớp người ấy đang tiếp tục chịu đựng nỗi đau của chất độc da cam; hậu quả, dư âm của chiến tranh.

Bob kerrey nhân vật chủ chốt trong cuộc thảm sát kinh hoàng tại Thạnh Phong

Xương máu hàng triệu người con nước Việt Nam đã thấm sâu vào lòng đất để hóa thành anh hùng bất tử bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ cho Tổ quốc.

Ảnh lưu tại Gettyimages, chụp năm 1963, với chú thích lính Nam Việt Nam - ngụy quân Việt Nam Cộng hòa được tuyển từ các tộc thiểu số người Thượng đang chụp ảnh với những cái đầu chiến sĩ Việt Cộng bị chặt.

Ngày 12 tháng 12 năm 1965 “hatchet team” of B Company, 502nd Battalion, 101st Airborne Division, đã giết chết rất nhiều chiến sĩ Việt Cộng và treo đầu trong rừng (ảnh flashbak)

Sau ngày 30/4/1975 đất nước thống nhất hòa bình, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, dân tộc Việt Nam dần dần đứng lên từ điêu tàn của chiến tranh. Tưởng rằng dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ phải lâm vào hoàn cảnh kháng chiến chống giặc ngoại xâm thêm lần nào nữa.

Nhưng không, đã từ năm 1974 - 1988 (15 năm) dân tộc Việt Nam lại tiếp tục đương đầu với các cuộc chiến tranh biên giới xâm lược, bành trướng của Bắc Kinh trên đất liền cũng như trên Biển Đông. Máu của Cha Anh tiếp tục thấm sâu vào lòng đất, tiếp tục nhuộm đỏ Biển Đông để trở thành những cột mốc vẽ lên đường chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hôm nay.

Bao lớp người còn đây vẫn đang tiếp bước truyền thống hào hùng của Cha Ông; bao lớp người vẫn đời đời nhớ ơn các thế hệ Cha Ông anh hùng.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày 14/3/1988

NỖI ĐAU GẠC MA - KHÔNG BAO GIỜ QUÊN

Ngay trong ngày 14/3/1988, Bộ Ngoại giao Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ra tuyên bố về hành động khiêu khích quân sự của Trung Quốc tại vùng biển quần đảo Trường Sa. Đã nêu rõ:
“Sáng ngày 14/3/1988, các tàu chiến của Trung Quốc đang hoạt động trái phép ở vùng biển quần đảo Trường Sa đã ngang nhiên nổ súng vào hai tàu vận tải của Việt Nam đang hoạt động bình thường ở bãi đá ngầm Gạc Ma thuộc khu đảo Sinh Tồn. Tàu của ta đã buộc phải nổ súng để tự vệ. Trong khi đó họ lại đổi trắng thay đen vu cáo tàu của Việt Nam khiêu khích vũ trang tàu chiến của Trung Quốc…”

Sự thật chúng ta nổ súng để tự vệ chỉ khi phía địch nổ súng trước. Đó là chiến lược ngoại giao vừa khiêm tốn "biết địch biết ta" vừa cương quyết để bảo vệ Tổ quốc của Cha Ông đã có từ ngàn đời nay. Cốt để giữ vững nền hòa bình cho đất nước, cốt để giữ vững sự bình yên cho nhân dân.

Đêm 17/3/1988, tại Hội trường tỉnh Đội Phú Khánh cán bộ chiến sĩ cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã biểu thị quyết tâm sát cánh cùng các chiến sĩ bảo vệ biển đảo Trường Sa.





Các hình ảnh ngày 17, 18/3/1988, đồng bào, chiến sĩ Nha Trang, Diên Khánh, Cam Ranh tham dự Lễ mít tinh tại Quảng trường 2/4 phản đối quân Trung Quốc dùng vũ lực quân sự chiếm Gạc Ma



Khu tưởng niệm 64 chiến sĩ Gạc Ma nhằm giáo dục cho thế hệ mai sau về sự hy sinh anh dũng của 64 chiến sĩ, trước sự xâm chiếm trái phép của Trung Quốc.

Với xu thế hòa bình - hội nhập quốc tế, chúng ta khép lại thù hận: Việt Nam ta với đường lối đối ngoại là "độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế" để xây dựng và phát triển Tổ quốc.

Thời gian đi qua, đau thương mất mát của hàng triệu người con trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc đã dần dần trở thành những trang Lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

XUYÊN TẠC LỊCH SỬ CÁCH MẠNG LÀ XUYÊN TẠC ĐƯỜNG LỐI, CHỦ TRƯƠNG CỦA ĐẢNG

Trong tác phẩm "Gạc ma - Vòng tròn bất tử" mới được tái bản và được phát hành từ đầu tháng 7/2018, tại trang 43 có đoạn ghi lại lời của Hạ sĩ Nguyễn Văn Lanh như sau: “Tôi tính lượm khẩu súng của tên chỉ huy để bắn chết nó nhưng vì có lệnh không được nổ súng nên thôi. Nếu cho thì tôi đã bắn chết nó rồi, rốt cuộc tôi bị nó đâm lê vào người và bị đạn bắn ngã ngửa.”

Ảnh chụp nội dung trang 43 cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử, đường lối, chủ trương của Đảng ta trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988 và khẳng định của anh Lê Hữu Thảo đăng trên báo điện tử Infornet ngày 16/3/2015 

Ngoài Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nước CHXHCN Việt Nam vào ngày 14/3/1988 về hành động khiêu khích quân sự của Trung Quốc tại vùng biển quần đảo Trường Sa. Ngày 16/3/2015, trên Báo điện tử Infonet đăng bài viết “Cựu chiến binh trận Gạc Ma: Chưa từng có lệnh "cấm nổ súng" có trích dẫn lại lời của anh Lê Hữu Thảo, nhân chứng sống của sự kiện Gạc Ma, khẳng định: “Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng, và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng…”.

Mới đây, nhân chứng lịch sử là chiến sĩ Nguyễn Văn Lanh người tham gia trận chiến bảo vệ Gạc Ma lên tiếng khẳng định Thiếu tướng Lê Mã Lương đã xuyên tạc lệnh chỉ huy trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988, đã cố tình thay đổi lời nói của chiến sĩ Nguyễn Văn Lanh với ý đồ đen tối để đưa vào cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" - Xuyên tạc lịch sử. Mời quý vị và các đồng chí xem clip phát biểu của chiến sĩ Gạc Ma - Nguyễn Văn Lanh:




Như vậy, trong tác phẩm "Gạc ma - Vòng tròn bất tử" mới tái bản có nội dung không đúng sự thật, không trùng với Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nước CHXHCN Việt Nam ngày 14/3/1988 và lời kể của anh Lê Hữu Thảo. Khẳng định rằng, nội dung Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nước CHXHCN Việt Nam ngày 14/3/1988 chính là tư liệu Lịch sử, chính là cơ sở pháp lý cao nhất về đối nội và đối ngoại.

Nguyễn Đệ đặt ra câu hỏi: phải chăng tác phẩm "Gạc ma - Vòng tròn bất tử” mới tái bản và phát hành có nội dung xuyên tạc Lịch sử, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng?

Bảng đính chính 8 lỗi trong cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" đăng trên Báo Thanh niên ngày 13/7/2018. Đây cũng là bằng chứng cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử, đường lối, chủ trương của Đảng ta trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988

XUYÊN TẠC LỊCH SỬ ĐỂ KINH DOANH, ĐỂ ĐẤU GIÁ TRÊN XƯƠNG MÁU CỦA CHA ÔNG LÀ TỘI ÁC

Với nội dung không đúng sự thật về trận chiến Gạc Ma trong tác phẩm ”Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”, các thế lực thù địch sẽ dùng làm vũ khí để xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam. Không loại trừ, các thế lực thù địch sẽ dùng nội dung đó đưa ra các luận điệu cho rằng Đảng ta hèn nhát trước giặc ngoại xâm Trung Quốc, bán biển đảo cho Trung Quốc, bán nước cho Trung Quốc,... để làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ta trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa thời gian tới.

Ảnh chụp màn hình trên Báo điện tử An ninh Thủ đô, Nguyễn Đệ đã gạch chéo cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử

Bên cạnh đó, việc ông James G. Zumwalt - con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr. - đại diện NXB Fortis, Florida (Mỹ) đã đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” để xuất bản ở Mỹ và dự kiến phát hành toàn cầu trong năm 2018.

Nguyễn Đệ thắc mắc và đặt câu hỏi: câu chuyện Gạc Ma là của Việt Nam - Trung Quốc nhưng sao ông James G. Zumwalt - con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr. biết thông tin nhanh và quan tâm quá vậy?

Không loại trừ, các thế lực thù địch sẽ lợi dụng nội dụng không đúng sự thật về trận chiến Gạc Ma để phá hoại đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên phương diện ngoại giao "bài Trung, phò Mỹ, viết lại sử, dựng cờ vàng, hạ cờ đỏ".

Gần đây, tại Hội nghị Tham vấn lần thứ 24 (ACSOC-24) tại Singapore các nước nhấn mạnh tầm quan trọng của hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông. Cộng đồng ASEAN kêu gọi kiềm chế, tránh làm tình hình phức tạp và căng thẳng, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hoà bình ở Biển Đông. Việc cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" phát hành có nội dung xuyên tạc lịch sử, đường lối, chủ trưởng của Đảng trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988 là đang "tự diễn biến" trong nội bộ đã làm phức tạp thêm tình hình tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông; gây ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đối với đường lối ngoại giao quốc tế của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Thật đau xót, khi mà sự hy sinh của các thế hệ Cha Ông, Anh hùng liệt sĩ để bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc, chủ quyền cho đất nước lại trở thành đề tài, trở thành lĩnh vực của bọn phản động, cơ hội chính trị dùng để kinh doanh, đấu giá trên những nội dung xảo trá về Lịch sử nước nhà Việt Nam.

TRÁCH NHIỆM NGƯỜI THỪA KẾ

Trong tác phẩm nổi tiếng "Lịch sử nước ta", Bác Hồ kính yêu đã dạy:
"Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam."

Đó không chỉ là lời dạy, lời kêu gọi mà còn là chân lý của Bác Hồ về niềm tự hào, về lòng tự tôn dân tộc, về lòng yêu quê hương đất nước. Đó là khoa học xã hội, khoa học về tư tưởng con người yêu nước được đặt trong một Quốc gia, cụ thể là Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ngày 04/7/2018, ông Võ Văn Thưởng đọc và mua ủng hộ cho cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam; xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988.

Ông Trần Đại Quang nhận bản thảo cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" từ hồi tháng 5/2016 nhưng không có động thái gì về nội dung xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam; xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988.
Các bài viết của Facebook Phan Trí Đỉnh, Nguyễn Văn Phước xác nhận việc ông Võ Văn Thưởng ủng hộ lập Hội đồng thẩm định cấp Nhà nước năm 2016 dẫn đến việc cấp phép xuất bản cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử, đường lối, chủ trưởng của Đảng ta trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988.

Mối liên hệ giữa phần tử phản động Trương Huy San và Nguyễn Văn Phước trong việc phát hành cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử.
Mối liên hệ giữa Nguyễn Văn Phước ngồi thứ hai từ trái sang kế bên ông Võ Văn Thưởng

Chúng ta không thể đòi hỏi thế hệ trẻ hôm nay và mai sau "phải biết sử ta", "cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam"; phải tin tưởng vào quyết định và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản khi mà Lịch sử cách mạng Việt Nam đang bị xuyên tạc, bị bóp méo, bị đánh tráo một cách trắng trợn, trơ trẽn, khốn nạn đến như vậy.

Chúng ta phải tôn trọng sự thật Lịch sử, nhất là khi ghi chép lại những sự việc đã xảy ra trong quá khứ.

"NGƯU TẦM NGƯU, MÃ TẦM MÃ" - Mối liên hệ giữa Thiếu tướng Lê Mã Lương với các phần tử phản động, tổ chức khủng bố "Việt Tân"

Phần tử phản động Trương Văn Dũng lợi dụng vụ việc Formosa tuyên truyền hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước 

Phần tử phản động Trương Văn Dũng "tình như thủ túc" với Thiếu tướng Lê Mã Lương và nội dung bài viết chống phá Đảng ta
Mai Xuân Dũng thành viên tổ chức khủng bố "Việt Tân" kề vai sát cánh cùng Thiếu tướng Lê Mã Lương
Các thành viên tổ chức khủng bố "Việt Tân" từ trái sang: Mai Xuân Dũng, Hoàng Tứ Duy, Tritiny Hồng Thuận, Fb Võ Văn Tạo - Nha Trang và Fb Uyên Thảo Trần Lê - Phú Yên

Clip Thiếu tướng Lê Mã Lương xuyên tạc lịch sử và bài bình luận Khi những cuốn sách bị "dị tật" của VOV1, một số hình ảnh liên quan đến cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" xuyên tạc lịch sử



Xuyên tạc Lịch sử dân tộc Việt Nam đã là mắc trọng tội với Cha Ông; xuyên tạc các sự kiện về Quốc phòng - An ninh chính là xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc lịch sử để kinh doanh, đấu giá chính là tội ác!!!

Đó là mối nguy hiểm có tính quyết định đến sự tồn vong của Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa mai sau.

Ngày 04/10/2016, Bộ Công an đã có Thông báo về tổ chức khủng bố "Việt Tân", tại Khoản 2 đã nêu rõ như sau: “Việt Tân” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt Tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt Tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt Tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Kính mong BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG kịp thời xử lý nghiêm minh đối với tác phẩm “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” và bộ sách Lịch sử Việt Nam 15 tập không gọi ngụy quân ngụy quyền./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lai lịch Henry Nguyen con rể nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Ông Trần Đại Quang và con đường chạy tuổi "từ Trung tướng Công an nghỉ hưu để chui sâu, trèo cao đến Chủ tịch nước"?

Cảnh cáo Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang Võ Văn Leo

Tiến hành xác minh 2 căn hộ của Đinh La Thăng để phục vụ thi hành án dân sự

Mọi “kịch bản” biểu tình phi pháp đều thất bại trước khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam

Tôi đã thấy Việt Nam Cộng hòa đang sống lại qua Bộ Lịch sử Việt Nam 15 tập không gọi ngụy

Phú Thọ: bắt phó chủ tịch UBND thành phố Việt Trì Lê Sỹ Hồng

Xét xử 12 đối tượng hoạt động nhằm lật đổ Chính quyền nhân dân

Bước tiến rõ nét và toàn diện trong công tác phòng, chống tham nhũng